Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Phương pháp để chăm sóc sau khi sửa mũi

Sau phẫu thuật mũi, việc chăm sóc như thế nào để sở hữu dáng mũi thanh thoát, đẹp và không xảy ra biến chứng nào là băn khoăn của rất  nhiều người. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để sở hữu dáng mũi đẹp như mơ. Và nếu có thêm thắc mắc gì thì xin gọi hotline: 098.136.3838 để được tư vấn kỹ hơn.
*Cách để giảm sưng phù
Trước khi phẫu thuật bạn nên chuẩn bị tâm lý thỏa mái, sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật. Nếu có thể bạn nên uống ít mật gấu trước khi diễn ra ca phẫu thuật. và sau phẫu thuật cũng uống mật gấu hoặc nước đường pha nghệ sẽ hổ trợ bạn trong giảm sưng khi thực hiện sửa mũi.
*Khi nào cần chườm lạnh
Tiến hành chờm lạnh sau 2 – 3 ngày sau phẫu thuật. Vì lúc này, hiệu quả xuất hiện rõ nhất, có thể là sưng, tấy và chăm sóc sau 7 ngày thì mới hết sưng tấy được.
Vậy chườm lạnh bằng gì?
Đó là bỏ đá vào túi thơm rồi bọc qua lớp khăn để giảm bớp độ lạnh, cũng như nước vào vết thương, sẽ gây ra nhiễm trùng, nên bạn hết sức cẩn thận.
Chườm lạnh như thế nào?
- Bạn nên cọ xát túi thơm cho mềm ra, giảm bớt lạnh rồi mới chờm lên và lăn nhẹ nhàng hoặc chấm nhẹ trên vết thương.
- Đặc biệt chú ý là bạn không được chờm lạnh trực tiếp lên vết thương, nếu không sẽ gây ra hậu quả không lường trước được.
- Có thể chườm những vùng lân cận để cải thiện tình trạng sưng tấy được tốt hơn.
- Chỉ nên chườm tối đa 5 phút, nghỉ 10 phút, và giữ vết thương luôn được khô ráo.
Chườm ấm như thế nào?
Sau 7 – 10 ngày chườm lạnh thì bạn có thể tiến hành chờm ấm. Vì quá trình này giúp vết thương lành nhanh hơn và mang lại kết quả đẹp như ý.
- Một túi chườm ấm thường chườm khoảng 10 phút rồi sau đó hâm ấm trở lại. Không nên để túi quá nóng sẽ gây tổn thương cho vết thương.
Bạn nên đọc thêm về:
- Luôn dùng khăn tay hoặc vải quấn xung quanh túi chườm, đồng thời kiểm tra độ nóng trước khi đưa lên vị trí phẫu thuật.
- Có thể chườm ở mũi, hoặc các vùng xung quanh mũi, vì nếu chườm trực tiếp vào vị trí phẫu thuật có thể để lại hậu quả không đáng có như bị bỏng và di chứng.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét