Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Hiểu đúng về phẫu thuật hàm hô không niềng răng


Phẫu thuật hàm hô cần phải nắm rõ các quy trình và kiến thức để không mang lại tác hại gì cho bệnh nhân. Nhiều trường hợp phải tiến hành phẫu thuật cả răng và niềng răng nếu không sẽ bị tái phát lại. Hoặc có trường hợp chỉ phẫu thuật hoặc niềng chứ không được sử dụng cả hai.

Phương pháp chữa trị hô móm
Các bác sĩ cần chuẩn đoán, thăm khám nguyên nhân gây nên tình trạng hô và chụp Cephalometric. Nếu hàm hô do răng thì tiến hành niềng răng hoặc do xương thì tiến hành phẫu thuật hàm hô, đồng thời cũng xác định hàm hô sau phẫu thuật được niềng răng hay không.
Niềng răng không mắc cài invisalign.
Nhiều trường hợp hô vùng xương ổ răng này có thể niềng răng kết hợp neo chặn Mini Vis. Đât là sự lựa chọn tối ưu nhất và ổn định hình răng và ít bị tái phát các khớp cắn, đạt được kết quả mỹ mãn và độ an toàn cao.
Phương pháp phẫu thuật hàm móm
Đối với trường hợp hô xương nền của xương hàm thì nhiều trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc chọn phương pháp phẫu thuật hàm móm sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.
Phương pháp phẫu thuật hàm hô
Phẫu thuật cắt toàn bộ xương hàm trên Lefort II, đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi tay nghề nên chỉ có một vài bác sĩ chuyên phẫu thuật hàm mặt giỏi mới có thể thực hiện.
Đối với hô xương nền xương hàm dưới, lựa chọn phương pháp phẫu thuật hàm móm vẩu bằng BSSO chẻ xương, cắt hàm dưới vùng góc hàm hai bên lùi sau điều trị vẩu hàm dưới hay móm. Kỹ thuật phẫu thuật hàm móm này đòi hỏi cao về trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc đáp ứng đầy đủ các điều kiện khoa học kỹ thuật, trang thiết bị và kinh  nghiệm, kỹ năng, óc thẩm mỹ của người chuyên phẫu thuật thẩm mỹ.  
Vì vậy, việc lựa chọn phẫu thuật hàm hô hay niềng răng cần phải xác minh và tìm hiểu rõ nguyên nhân chứ bệnh nhân không thể tự chuẩn đoán được, có thể gay nguy hiểm cho bản thân. Việc đến khám và nhận sự tư vấn là điều hết sức cần thiết để xác định có cần phẫu thuật hàm hô hay không?

Đa số các trường hợp hàm hô, móm bệnh nhân muốn có kết quả ổn định, lâu dài thì cần phải niềng răng để ổn định các khớp cắn và tránh các răng di chuyển mang lại kết quả không như ý sau khi thực hiện các tiểu phẫu thuật. Đây là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét