Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Cách chỉnh hô hàm trên

Bị khuyết điểm hàm hô là do răng hoặc hàm phát triển quá mức khiến cho 2 hàm mất cân xứng. Ngày nay, có 2 cách chỉnh hô hàm trên đó là niềng răng và phẫu thuật hàm hô.
+ Phương pháp niềng răng: Đây là phương pháp khắc phục hàm hô bằng cách nắn lại các răng hô theo cung xương hàm. Các răng mọc sai, mọc lệch, được di chuyển và cố định lại bằng các mắc cài sao cho các răng đồng đều, cân xứng tạo gương mặt thanh tú.
+ Phương pháp phẫu thuật hàm hô là kỹ thuật khắc phục hàm hô bằng phẫu thuật hàm trên, bác sĩ sẽ tiến hành cắt xương theo sự tính toán và tạo gương mặt đẹp. Đây là kỹ thuật phẫu thuật hiệu quả áp dụng cho những người mang khiếm khuyết hàm hô do hàm.
*Ưu điểm của chỉnh răng hô hàm trên
+ Điều chỉnh răng, cải thiện các khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn.
+ Có quá trình điều trị cố định, nên không xảy ra sai xót gì
+ Các mắc cài được cố định nên không tạo lực ma sát và gây buông tuột mắc cài.
+ Tạo sự tương thích giữa răng và hàm, không để lại di chứng.
+ Đây là kỹ thuật thực hiện trong thời gian dài, từ 2-3 năm. Mặc dù có kết quả nhưng niềng răng chỉnh nha chỉ giải quyết được tình trạng tật hô do răng. Còn các trường hợp khác phải kết hợp phẫu thuật hàm hô thì mới mang lại hiệu quả.
*Ưu điểm của phẫu thuật hàm hô
+ Phẫu thuật diễn ra một lần và không mang lại đau đớn
+ Trong quá trình phẫu thuật không gây nguy hiểm gì và về ngay sau phẫu thuật
+ Ít đau, sưng chỉ có cảm giác tê trong những ngày đầu
+ Hồi phục nhanh, và sinh hoạt bình thường sau phẫu thuật
+ Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, kỹ thuật và giàu kinh nghiệm
+ Được trang bị thiết bị phẫu thuật tiên tiến nhất và các cuộc phẫu thuật thực hiện trong phòng vô trùng đạt chuẩn quốc tế.
+ Nhân viên chăm sóc chu đáo, tận tình.
Trên đây là 2 phương pháp chỉnh răng hô hàm trên, mỗi phương pháp có một ưu điểm riêng. Nhưng, tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp nào, thông thường sẽ kết hợp cả hai phương pháp. Điều quan trọng là bạn phải đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và biết được tình trang hô của mình qua đó có cách điều trị phù hợp.
Chúc bạn có hàm răng đẹp!
Xem thêm:

Nguồn: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét